Microsoft 365 for End User
หลักสูตรการฝึกอบรม 1 วันนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องมือ Microsoft 365 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนบุคคลและการทำงานร่วมกันในทีม ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้การจัดการงาน การสื่อสาร และไฟล์ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้เครื่องมือเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในทีม ดาวน์โหลดหลักสูตร

หลักสูตร
Microsoft 365 for End User Training
ระยะเวลา : 1 วัน
ตารางฝึกอบรมและสถานที่
เวลา : สามารถกำหนดได้
สถานที่ : Online (MS-Team) / Onsite
ความรู้เบื้องต้น
- มีพื้นฐานการใช้งาน Microsoft Office เบื้องต้น
- มีทักษะคอมพิวเตอร์พื้นฐาน (การจัดการไฟล์ การใช้งานเบราว์เซอร์)
ผลลัพธ์ที่คาดหวัง
- จัดการอีเมล ปฏิทิน และงานผ่าน Outlook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สร้างแบบฟอร์มและแบบสำรวจผ่าน Forms เพื่อการเก็บข้อมูลและดูข้อมูลตอบกลับ
- ใช้งาน Word, Excel, และ PowerPoint เบื้องต้นเพื่อสร้างและจัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ผสานการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ใน Microsoft 365 เพื่อลดงานซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
การเตรียมตัว
• เตรียมแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียร สำหรับการฝึกปฏิบัติ
• เตรียมบัญชี Microsoft 365 พร้อมข้อมูลการเข้าสู่ระบบ (อีเมลและรหัสผ่าน)ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม และเตรียมสำหรับวิทยากรล่วงหน้า 1 สัปดาห์
Private Class
สำหรับ Private class ลูกค้าสามารถเลือกวันที่ และสถานที่อบรม (Online/Onsite) ได้ โดยสามารถรองรับได้สูงสุดไม่เกิน 24 ท่าน/คลาส หากสนใจกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ @M365TH
หัวข้อการฝึกอบรม
Module 1 : : Microsoft 365 Overview – ภาพรวมของ Microsoft 365
- ทำความรู้จัก Microsoft 365 และบริการที่เกี่ยวข้องการจัดการกลุ่มผู้ใช้งาน
- ความแตกต่างระหว่างแอปในชุด Office และ Microsoft 365
- ประโยชน์ของการใช้งาน Microsoft 365 ในการทำงาน
- การเข้าถึงแอปและบริการผ่านเว็บ แอปเดสก์ท็อป และมือถือ
Module 2 : Outlook – Mail / Calendar / To Do
- การส่งและการคัดแยกจดหมาย
- การจัดการผู้ติดต่อด้วย Contact
- การใช้ปฏิทิน Calendar และการแชร์
- การติดตามงานด้วย Outlook Tasks
- การใช้ To Do ร่วมกับ Outlook เพื่อบริหารจัดการงาน
Module 3 : Teams – การแชท การประชุมออนไลน์ และการทำงานร่วมกับ Outlook
- การสร้างและจัดการทีม (Teams & Channels)
- การส่งข้อความ, ตั้งค่าการแจ้งเตือน, การแชร์ไฟล์
- การประชุมออนไลน์ (Schedule Meeting ผ่าน Outlook และ Teams)
- การทำงานร่วมกันระหว่าง Teams และ Outlook
Module 4 : OneDrive – พื้นที่เก็บไฟล์บนคลาวด์และการแชร์ไฟล์
- การเข้าใช้งาน OneDrive
- การจัดการเนื้อที่เก็บเอกสาร และการจัดเก็บเอกสาร
Module 5 : SharePoint – การจัดการเอกสารและอินทราเน็ต
- แนะนำ SharePoint: ไซต์ ไลบรารี และลิสต์
- การอัปโหลด การจัดระเบียบ และการแชร์ไฟล์
- การตั้งค่าการอนุญาตและการควบคุมเวอร์ชัน
- การดูว่าใครแก้ไขไฟล์หรือลบไฟล์
- การมอบสิทธิ์และการคืนสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์
- การติดตามการแก้ไขไฟล์และการดูว่าใครแก้ไข/ลบไฟล์
- การทำงานร่วมกันระหว่าง SharePoint และ Teams
Module 6 : Forms – การสร้างแบบสำรวจและแบบทดสอบ
- การสร้างแบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบฟอร์ม
- การปรับแต่งคำถามและตั้งค่าฟอร์ม
- การแชร์ฟอร์มและการเก็บข้อมูล
- การวิเคราะห์ผลลัพธ์และการส่งออกข้อมูล
Module 7 : Forms – การสร้างแบบสำรวจและแบบทดสอบ
- การใช้งานไฟล์ร่วมกันแบบออนไลน์
- ฟีเจอร์เด่นใน Word, Excel, PowerPoint (เช่น Co-authoring, Version History)
- การใช้ OneDrive เพื่อสำรองและแชร์เอกสาร
- การแจ้งเตือนและติดตามการเปลี่ยนแปลงเอกสาร
- เคล็ดลับการใช้งานฟีเจอร์ AI เช่น Editor, Designer, Data Types
Module 8 : แนะนำ Feature เพิ่มเติม ที่มีใน Microsoft 365
- Bookings – ระบบจองเวลานัดหมายอัตโนมัติที่ช่วยให้ลูกค้าหรือพนักงานสามารถจองเวลากับคุณได้ง่ายขึ้น รองรับการเชื่อมต่อกับ Outlook Calendar
- OneNote – สมุดบันทึกดิจิทัลที่ช่วยให้สามารถจดบันทึก จัดระเบียบ และแชร์ข้อมูลได้ในที่เดียว รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft 365
- Power Platform – เครื่องมือที่ช่วยในการสร้างแอปพลิเคชันแบบ Low-Code (Power Apps), การทำระบบอัตโนมัติ (Power Automate) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Power BI)
- Microsoft 365 Copilot – ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ใช้ AI ในการช่วยสร้างเอกสาร วิเคราะห์ข้อมูล และแนะนำวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
Q & A – End Session