Microsoft 365 for End User 

หลักสูตรการฝึกอบรม 1 วันนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องมือ Microsoft 365 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนบุคคลและการทำงานร่วมกันในทีม ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้การจัดการงาน การสื่อสาร และไฟล์ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้เครื่องมือเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในทีม ดาวน์โหลดหลักสูตร

หลักสูตร


Microsoft 365 for End User Training

ระยะเวลา : 1 วัน

ตารางฝึกอบรมและสถานที่


เวลา : สามารถกำหนดได้

สถานที่ : Online (MS-Team) / Onsite

ความรู้เบื้องต้น


  • มีพื้นฐานการใช้งาน Microsoft Office เบื้องต้น
  • มีทักษะคอมพิวเตอร์พื้นฐาน (การจัดการไฟล์ การใช้งานเบราว์เซอร์)

ผลลัพธ์ที่คาดหวัง


  • จัดการอีเมล ปฏิทิน และงานผ่าน Outlook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สร้างแบบฟอร์มและแบบสำรวจผ่าน Forms เพื่อการเก็บข้อมูลและดูข้อมูลตอบกลับ
  • ใช้งาน Word, Excel, และ PowerPoint เบื้องต้นเพื่อสร้างและจัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ผสานการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ใน Microsoft 365 เพื่อลดงานซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

การเตรียมตัว


• เตรียมแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียร สำหรับการฝึกปฏิบัติ
• เตรียมบัญชี Microsoft 365 พร้อมข้อมูลการเข้าสู่ระบบ (อีเมลและรหัสผ่าน)ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม และเตรียมสำหรับวิทยากรล่วงหน้า 1 สัปดาห์

Private Class


สำหรับ Private class ลูกค้าสามารถเลือกวันที่ และสถานที่อบรม (Online/Onsite) ได้ โดยสามารถรองรับได้สูงสุดไม่เกิน 24 ท่าน/คลาส หากสนใจกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ @M365TH

หัวข้อการฝึกอบรม


Module 1 : : Microsoft 365 Overview – ภาพรวมของ Microsoft 365

  • ทำความรู้จัก Microsoft 365 และบริการที่เกี่ยวข้องการจัดการกลุ่มผู้ใช้งาน
  • ความแตกต่างระหว่างแอปในชุด Office และ Microsoft 365
  • ประโยชน์ของการใช้งาน Microsoft 365 ในการทำงาน
  • การเข้าถึงแอปและบริการผ่านเว็บ แอปเดสก์ท็อป และมือถือ

Module 2 : Outlook – Mail / Calendar / To Do

  • การส่งและการคัดแยกจดหมาย
  • การจัดการผู้ติดต่อด้วย Contact
  • การใช้ปฏิทิน Calendar และการแชร์
  • การติดตามงานด้วย Outlook Tasks
  • การใช้ To Do ร่วมกับ Outlook เพื่อบริหารจัดการงาน

Module 3 : Teams – การแชท การประชุมออนไลน์ และการทำงานร่วมกับ Outlook

  • การสร้างและจัดการทีม (Teams & Channels)
  • การส่งข้อความ, ตั้งค่าการแจ้งเตือน, การแชร์ไฟล์
  • การประชุมออนไลน์ (Schedule Meeting ผ่าน Outlook และ Teams)
  • การทำงานร่วมกันระหว่าง Teams และ Outlook

Module 4 : OneDrive – พื้นที่เก็บไฟล์บนคลาวด์และการแชร์ไฟล์

  • การเข้าใช้งาน OneDrive
  • การจัดการเนื้อที่เก็บเอกสาร และการจัดเก็บเอกสาร

Module 5 : SharePoint – การจัดการเอกสารและอินทราเน็ต

  • แนะนำ SharePoint: ไซต์ ไลบรารี และลิสต์
  • การอัปโหลด การจัดระเบียบ และการแชร์ไฟล์
  • การตั้งค่าการอนุญาตและการควบคุมเวอร์ชัน
  • การดูว่าใครแก้ไขไฟล์หรือลบไฟล์
  • การมอบสิทธิ์และการคืนสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์
  • การติดตามการแก้ไขไฟล์และการดูว่าใครแก้ไข/ลบไฟล์
  • การทำงานร่วมกันระหว่าง SharePoint และ Teams

Module 6 : Forms – การสร้างแบบสำรวจและแบบทดสอบ

  • การสร้างแบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบฟอร์ม
  • การปรับแต่งคำถามและตั้งค่าฟอร์ม
  • การแชร์ฟอร์มและการเก็บข้อมูล
  • การวิเคราะห์ผลลัพธ์และการส่งออกข้อมูล

Module 7 : Forms – การสร้างแบบสำรวจและแบบทดสอบ

  • การใช้งานไฟล์ร่วมกันแบบออนไลน์
  • ฟีเจอร์เด่นใน Word, Excel, PowerPoint (เช่น Co-authoring, Version History)
  • การใช้ OneDrive เพื่อสำรองและแชร์เอกสาร
  • การแจ้งเตือนและติดตามการเปลี่ยนแปลงเอกสาร
  • เคล็ดลับการใช้งานฟีเจอร์ AI เช่น Editor, Designer, Data Types

Module 8 : แนะนำ Feature เพิ่มเติม ที่มีใน Microsoft 365

  • Bookings – ระบบจองเวลานัดหมายอัตโนมัติที่ช่วยให้ลูกค้าหรือพนักงานสามารถจองเวลากับคุณได้ง่ายขึ้น รองรับการเชื่อมต่อกับ Outlook Calendar
  • OneNote – สมุดบันทึกดิจิทัลที่ช่วยให้สามารถจดบันทึก จัดระเบียบ และแชร์ข้อมูลได้ในที่เดียว รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft 365
  • Power Platform – เครื่องมือที่ช่วยในการสร้างแอปพลิเคชันแบบ Low-Code (Power Apps), การทำระบบอัตโนมัติ (Power Automate) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Power BI)
  • Microsoft 365 Copilot – ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ใช้ AI ในการช่วยสร้างเอกสาร วิเคราะห์ข้อมูล และแนะนำวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

      Q & A – End Session

        หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง